#รีวิวโฮมสเตย์บ้านป่าเหมี้ยง มาเที่ยวบ้านป่าเหมี้ยง ก็ต้องได้นอนพักร่างสักคืน ไปดูกันว่าที่นี่ มีโฮมสเตย์ที่น่าสนใจที่ไหนบ้าง เรามี 12 โฮมสเตย์ ยลวิถีชุมชนคนป่าเหมี้ยงมาแนะนำกันจ้า ไปดูกันเล้ยยยยย!! ✌ #ที่พักลำปาง #โฮมสเตย์ลำปาง #เที่ยวลำปาง
ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง เป็นชุมชนหนึ่งที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาในแบบเงียบสงบ มีทั้งน้ำตก ธารน้ำใสที่ไหลลัดเลาะผ่านหมู่บ้าน ต้นไม้ใหญ่ที่คอยปล่อยอากาศบริสุทธิ์ ให้ผู้คนมาสัมผัสวิถีชีวิตการเก็บเมี้ยง ชมดอกเสี้ยวบาน สัมผัสธรรมชาติ ที่ล้อมรอบไปด้วยป่าเขาและต้นไม้สีเขียว
#คนบนดอยโฮมสเตย์
โฮมสเตย์อันเงียบสงบที่ตั้งอยู่กลางป่าเขาลำเนาไพร บรรยากาศเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักกายพักใจอย่างแท้จริง เพราะที่นี่จะได้งดใช้เสียงก่อน 3 ทุ่ม
เราได้นอนฟังเสียงน้ำไหล เสียงจิ้งหรีดร้องเพลง เสียงลมพัดแผ่วเบา ได้ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติที่งดงาม เหมาะแก่การมาพักผ่อนสุดๆ
บ้านพักที่นี่ยังติดลำธาร และสามารถลงเล่นน้ำได้ ที่น่าสนใจคือราคาสบายกระเป๋ามากเลยล่ะ
ราคา : 500/คน (รวมอาหารเช้า-เย็น) มีสิ่งอำนวยความสะดวก Wifi พัดลม ตู้เย็น TV กาน้ำร้อน ไว้บริการ
และที่สำคัญช่วงสถานการณ์โควิด ทางโฮมสเตย์มีมาตรการเข้ม โดยผู้เข้าพัก ต้องฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม
และลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยนะจ๊ะใครชื่นชอบความสงบ โทรติดต่อสอบถามได้เลยที่เบอร์ 086-2158494
พิกัด https://g.page/khonbondoihomestay?share

#บ้านตอตะวัน บรรยากาศของบ้านพักไม้ที่รายล้อมด้วยภูเขาและต้นไม้น้อยใหญ่ มีระเบียงให้สูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า หรือจะนั่งชมดามยามค่ำ บ้านพักอยู่ใกล้ลำธาร ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

ที่นี่ถูกโอบล้อมไปด้วยความสดชื่น และความสวยงามของต้นไม้ใบหญ้า รวมไปถึงอากาศดีๆ ตอบโจทย์ของคนต้องการพักผ่อนมากๆเลยล่ะ

#บ้านตอตะวัน บรรยากาศของบ้านพักไม้ที่รายล้อมด้วยภูเขาและต้นไม้น้อยใหญ่ มีระเบียงให้สูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า หรือจะนั่งชมดามยามค่ำ บ้านพักอยู่ใกล้ลำธาร ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

ที่นี่ถูกโอบล้อมไปด้วยความสดชื่น และความสวยงามของต้นไม้ใบหญ้า รวมไปถึงอากาศดีๆ ตอบโจทย์ของคนต้องการพักผ่อนมากๆเลยล่ะ

#ธารริมผา บ้านพักบรรยากาศสุดว้าว มีน้ำตกอยู่หลังบ้าน มีระเบียงเล็กๆ ไว้นั่งสำหรับพักผ่อน ได้อารมณ์แบบยืนสูดอากาศริมระเบียง ฟังเสียงน้ำตก บอกตรงๆว่าแค่ได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมแล้ว

สำหรับบ้านพักจะเป็นบ้านไม้สองชั้น มีห้องพักทั้งด้านล่างและด้านบน พักห้องละ 4 คน

ไปเช็คราคากัน
#บ้านพัก ราคา : 500/คน รวมอาหารเช้า-เย็น
มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม ตู้เย็น TV กาน้ำร้อน

ติดต่อจองบ้านพักได้ที่นี่เลย โทร. 089-9508740

ชุมชนที่นี่เป็นชุมชนเล็กๆอันเงียบสงบ เพราะฉะนั้นห้ามส่งเสียงดังหลัง 3 ทุ่ม เงื่อนไขการเข้าพักต้องฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม และลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้งเช่นกัน
พิกัด https://goo.gl/maps/A5DfP7vdsw53Yi5T7

#บ้านริมธารโฮมสเตย์  หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง มาเยือนธรรมชาติ ชวนกลุ่มแก๊งเพื่อนมาพักผ่อน กับบ้านพักบรรยากาศสุดเย็นสบาย ติดลำธาร นั่งเอนหลังฟังเสียงน้ำไหล และยังมีระเบียงนั่งทานอาหารค่ำ มองเห็นดาวเต็มท้องฟ้า ถึงจะมากับใครก็ฟิน

บ้านพักที่นี่ มีทั้งห้องพักแบบดั้งเดิมและสไตล์ลอฟท์ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ มีความเป็นส่วนตัวอยู่กลางป่าเขา ห่างไกลจากหมู่บ้านเล็กน้อย ถ้าไม่ชอบความวุ่นวาย ใกล้ชิดกับกลุ่มอื่น แนะนำที่นี่เลย และแน่นอนว่า ห้ามส่งเสียงดังหลัง 3 ทุ่ม ต้องฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม และลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้ง

บ้านน่าพักขนาดนี้แต่ราคาไม่ได้แรงอย่างที่คิดนะบอกเลย
อยู่ที่ราคา 500 บาทต่อคน รวมอาหารเช้า-เย็น มี Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม ตู้เย็น กาน้ำร้อน บริการจ้า
รีบจองสิจ๊ะ รออะไรอยู่ โทร. 061-3457367
พิกัด https://goo.gl/maps/m4bF1sycj7UxDKPS8

#สายชลโฮมสเตย์
ใครอยากสัมผัสธรรมชาติ ใกล้ธารน้ำ ได้ชมวิวทิวทัศน์หมู่บ้าน สูดอากาศบริสุทธิ์ และสายกาแฟ ต้องที่นี่เลย “สายชลโฮมสเตย์”เค้ามีคาเฟ่เล็ก ๆ บริการด้วยน้าาา “ป่าเหมี้ยงคอฟฟี่เฮ้าส์ Café in Forest House” เราจะได้นั่งดริฟกาแฟ จิบชาชิลล์ ๆ รับลมเย็น เลิศไม่ไหววว

ตื่นเช้ามาจะได้เห็นบรรยากาศที่สวยงามท่ามกลางสายหมอก ของชุมชนป่าเหมี้ยง เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน ได้เรียนรู้อะไรที่แตกต่างจากสังคมในเมือง ความเรียบง่าย ความสมถะ เป็นความสุขอีกแบบที่เราอาจไม่เคยสัมผัส

เช็คราคามาให้แล้วจ้า ราคา : 500/คน รวมอาหารเช้า-เย็น มี Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็น TV กาน้ำร้อน

ที่นี่จะอยู่ใกล้กับชุมชนเลยล่ะ เพราะฉะนั้นขอความร่วมมือหลัง 3 ทุ่ม อย่าส่งเสียงดังกันนะ

เงื่อนไขเข้าพัก ต้องฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม และ ลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้ง ติดต่อสอบถามได้เลยที่เบอร์โทร. 085-7137226

#จันทร์วันโฮมสเตย์
บ้านไม้สุดหรูตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน และยังอยู่ใกล้กับจุดสตรีทอาร์ต (Street Art) ของหมู่บ้านป่าเหมี้ยงเลยล่ะที่นี่จะได้บรรยากาศไปอีกแบบ เพราะแค่เดินออกจากบ้านก็จะพบกับวิถีชีวิตแบบบ้านๆ ของชาวบ้านป่าเหมี้ยง หนีเมืองมาอยู่กลางป่า ได้ใช้ชีวิตสโลไลฟ์บ้างก็ดีเหมือนกันนะ ออกเดินเที่ยวหาความสงบ ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน คงจะดีไม่น้อย

สำหรับห้องพัก บริการให้ 2 ห้องด้วยกัน พักได้ห้องละ 2-4 คน สามารถเสริมที่นอนได้
#ราคาอยู่ที่คนละ 500 บาทเท่านั้น มีอาหารเช้า-เย็นบริการ รวมทั้ง Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม ตู้เย็น TV กาน้ำร้อนกระซิบบอกว่า เจ้าของบ้านใจดี เป็นกันเองสุดๆ ไม่เชื่อลองโทรไปดูสิ ติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 089-2651081

เงื่อนไขการเข้าพัก
-ห้ามส่งเสียง หลัง 3 ทุ่ม
-ต้องฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม
-ลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้ง

#ป่าเหมี้ยงวิวโฮมสเตย์
ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในวันหยุด ในชุมชนเงียบ ๆ เหมาะกับคนที่รักความสงบ และบรรยากาศเย็นสบายตลอดวัน กับโฮมสเตย์ใจกลางหมู่บ้านมีระเบียงให้ออกมานั่งผ่อนคลาย ชมวิว ชมนก ชมไม้ ชมดาว ได้เห็นความเป็นชุมชนที่เรียบง่ายอย่างแท้จริง

โฮมสเตย์ที่มีราคาสุดแสนจะถูก มีแบงค์ม่วงใบเดียว ก็เข้าพักได้แล้ว แถมอาหารเช้าและอาหารเย็นให้ด้วย

ห้องพักมี 2 ห้อง นอนได้ห้องละ 2 คน มีบริการ Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม ตู้เย็น TV กาน้ำร้อน

ราคา : 500 บาทต่อคน เท่านั้นจ้า

อย่าลืม!! ก่อนเข้าพักต้องแสดงหลักฐานการฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม ลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้ง และห้ามส่งเสียง หลัง 3 ทุ่ม ด้วยนะ
โทรเลย 097-9719102, 087-1826928
พิกัด https://g.page/Pamiangview?share

#หมอนใบชาโฮมสเตย์
เที่ยวชมชุมชนบ้านบนดอย เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน เรียนรู้การทำหมอนใบชาของบ้านป่าเหมี้ยง ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับชาที่นี่เราจะได้นอนพักกายกลางหมู่บ้าน ในบ้านพักไม้หลังใหญ่ กว้างขวางสะดวกสบาย กับบรรยากาศฟินๆยามเช้า จิบชาร้อนหอมกรุ่นริมระเบียง

บ้านพักจะมี 2 ชั้น มีห้องพักใหญ่เหมาะสำหรับมากับครอบครัวและก๊วนเพื่อนพักได้ห้องละ 4-6 คน ด้านนอกเป็นโถงใหญ่มีระเบียบสำหรับนั่งรับประทานอาหาร ชมวิวสวยๆในหมู่บ้าน

มีสิ่งอำนวยความสะดวก เป็น Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม ตู้เย็น TV กาน้ำร้อน ให้บริการ และขอความร่วมมืองดใช้เสียงหลัง 3 ทุ่ม ราคาเบาๆที่คนละ 500 บาท รวมอาหารเช้า-เย็น

เงื่อนไขการเข้าพักเหมือนเดิมเลยจ้า ต้องฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม และลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้ง
ไปเที่ยวกัน โทร. 086-1152582
พิกัด https://goo.gl/maps/2gFnZgWrj5j3oZgb7

#สมพิศโฮมสเตย์
อยากลองใช้ชีวิตใหม่ๆ แบบครอบครัวอบอุ่น มีความเรียบง่าย หลีกหนีวุ่นวายจากสังคมเมือง ต้องแนะนำที่นี่ “สมพิศโฮมสเตย์”เพราะเราจะได้พักอาศัยประหนึ่งเป็นคนในครอบครัว อยู่ร่วมกับเจ้าของบ้านที่ใจดีมาก ถ้าอยากรู้ว่าคนในท้องถิ่นเขาใช้ชีวิตประจำวันกันอย่างไร ต้องห้ามพลาดเลย

บ้านพักเป็นบ้านอยู่อาศัยที่แท้จริง เป็นบ้านไม้มีใต้ถุน เสมือนมาเที่ยวบ้านญาติ

มีเครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม TV ให้บริการ ที่สำคัญคือห้ามส่งเสียง หลัง 3 ทุ่ม เพราะที่นี่เงียบสงบมาก

#ราคาห้องพักก็อยู่ที่ 500 บาทต่อคนเท่านั้น มีอาหารเช้าและเย็นให้บริการใหม่ๆจากครัวเลยจ้า

ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ไปถึงลงทะเบียนการเข้าพักก่อน พร้อมกระโดดขึ้นเตียงโลด
อย่ารอช้า โทร. 093-2262341

“บ้านบนดอย บ่มีแสงสี บ่มีทีวี บ่มีน้ำประปา”
ร้องเพลงนี้แล้วเข้าบรรยากาศที่นี่สุด เพราะบ้านพักบัวเงินโฮมสเตย์ ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ฉะนั้นเราจะได้ใช้ชีวิตแบบชนบทสุดๆ  ยิ่งถ้ามีก่อกองไฟทำกับข้าวด้วยแล้ว คงจะสนุกน่าดู แต่ก็ไม่ขนาดนั้นจ้า เพราะที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่บ้างน๊า เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น กาน้ำร้อน

บ้านพักของเค้าจะเป็นบ้านไม้แยกหลัง ห้องกว้างขวางพักได้ 2 คน มีวิวให้ถ่ายรูปสวยๆหลายมุม แถมเราจะได้พักแบบสงบกายสงบใจไปอีกแบบเลยล่ะ ตัดจากโลกภายนอก ใช้ชีวิตบ้านๆสักวัน คงดีไม่น้อย

#ราคาเช่นเดิม 500 บาทต่อคน รวมอาหารเช้า-เย็น

เงื่อนไขการเข้าพัก
-ห้ามส่งเสียง หลัง 3 ทุ่ม
-ต้องฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม
-ลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้ง

ติดต่อได้ที่ โทร. 064-9499746, 082-1815303
พิกัด https://goo.gl/maps/sAT5YtviJ4zgsRhQ7

#เอื้องดินโฮมสเตย์
ที่พักบรรยากาศดี ออกสไตล์ลอฟนิดๆกับห้องพักปูนเปลือยกว้างขวาง มีให้บริการหลายห้อง ตั้งแต่ห้องพัก 2 คน ถึง 4 คน มีระเบียงให้นอนเอนหลังสูดอากาศชมวิวมุมสูง หมอกยามเช้า และยังได้ฟิลล์อากาศเย็นตลอดทั้งวันมีทางเดินติดกับลำธาร บอกแค่นี้ก็ฟินแล้ว และพี่เจ้าของบ้านก็มีความเป็นกันเองสุดๆ

และคอกาแฟจะต้องไม่พลาด เพราะที่นี่มีร้านกาแฟ “ฮักกิ่วฝิ่น” มีมุมสวยๆให้ได้นั่งจิบกาแฟเพียบเลย

บรรยากาศดีขนาดนี้ บอกเลยว่าค่าที่พักคิดแค่คนละ 500 บาทเท่านั้น มีอาหารเช้าและอาหารเย็นด้วยจ้า
สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก มี Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม TV กาน้ำร้อน ให้บริการเงื่อนไขการเข้าพัก
-ห้ามส่งเสียง หลัง 3 ทุ่ม
-ต้องฉัดวัคซีนครบ 2 เข็ม
-ลงทะเบียนการเข้าพักทุกครั้ง

หนีเที่ยวได้ที่นี่ โทร 086-195-9682, 081-859-1175
พิกัด https://goo.gl/maps/4hf7Z7BMpF9kgRYYA

#เฮือนเสพลโฮมสเตย์
ลองหลับตาแล้วนึกถึงการที่ได้นอนสัมผัสอากาศเย็นๆ ไม่ต้องทำอะไร แค่จิบกาแฟหรืออ่านหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม กลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ แค่คิดก็ฟิลล์กู๊ดต้องมาที่ เฮือนเสพลโฮมสเตย์ เป็นบ้านพักที่อยู่ในบริเวณตัวบ้านเดียวกับเจ้าของที่มีความเป็นกันเอง สามารถเข้าพักสูงสุดได้ 5-6 ท่าน วิวสามารถมองเห็นสะพานดอกเสี้ยว ซึ่งเป็นไฮไลท์ของหมู่บ้านยิ่งช่วงเทศกาลดอกเสี้ยวบานช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะฟินที่สุดในโลก

ใกล้ที่พักยังมีลำธารไหลผ่าน ห่างประมาณ 50 เมตร จะได้ยินเสียงน้ำไหลเบาๆให้ผ่อนคลาย ยังมีเส้นทางให้เดินเล่นเข้าไปในหมู่บ้านได้ ชมวิว ต้นไม้ ดอกไม้ และมีมุมถ่ายรูปสวยๆรอบที่พัก คุณจะได้ความประทับใจกลับไปไม่รู้ลืม

บรรยากาศวิวหลักล้านแบบนี้ ราคาอยู่ที่คนละ 500 บาทเท่านั้น รวมอาหารเช้าด้วย

แล้วแบบนี้จะไม่รีบจองได้ยังไง โทรเลย 086-7067539
พิกัด https://goo.gl/maps/XApGFRV1yNiR5egX9

ซานคอฟฟี่ ร้านกาแฟท่ามกลางป่าเขา ที่ บ้านป่าเหมี้ยง มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย อากาศดีมาก เย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน บรรยากาศโดยรวมโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ
ชาบ้านป่าเหมี้ยง ลิ้มรสชาหลากหลายสายพันธุ์ และวิธีการชงชาในหลายรูปแบบ กับคนพื้นถิ่นบ้านป่าเหมี้ยง อย่าพลาดที่จะได้ลิ้มลองชาที่นี่กันเลยทีเดียว
ป่าเหมี้ยงคอฟฟี่ จิบกาแฟชมวิวบ้านป่าเหมี้ยง แลวิถีชุมชน กับกาแฟหอมกรุ่นยามเช้า ที่ปลูกจากแหล่งปลูกชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง กาแฟของคนรักธรรมชาติ ต้องลองนะบอกเลย
จุดชมวิวกิ่วฝิ่น เป็นเขตรอยต่อ จ.เชียงใหม่ “กิ่วฝิ่น” หรือ “ดอยล้าน” เป็นจุดชมวิวที่สูงจากระดับน้ำ ทะเล 1,517ม. และยังเป็นเส้นทางที่ไปสู่จ.เชียงใหม่ โดยผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อย่างแม่กำปอง
วิธีการหมักเหมี้ยง เป็นกิจกรรมสำ หรับการเรียนรู้ การหมักเหมี้ยงของหมู่บ้านป่าเหมี้ยง การทำหมอนใบชา เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ การทำหมอนใบชาเพื่อนสุขภาพ ของหมู่บ้านป่าเหมี้ยง
ค่าบริการ นักท่องเที่ยวทั่วไป ราคา 50 บาท/คน กลุ่มศึกษาดูงานตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ราคา 300 บาท 
การทำไร่กาแฟพิเศษ(ซาน) กิจกรรมการเรียนรู้กระบวนการทำไร่กาแฟตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงขั้นตอนสุดท้าย ตั้งแต่ การเก็บ การกะเทาะเปลือก การล้าง การตาก การสี และการคั่วเมล็ดกาแฟ
การเข้าร่วมกิจกรรม คนละ 300 บาท ตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 15 คน ราคานี้ สามารถเลือกทานเมนูน้ำ ในร้านได้ 1 แก้ว