คลิกลิงค์ E-Book ชมบ้านไม้เก่าา #เสน่ห์วันวานบ้านเก่าที่มีชีวิต 👇👇👇🔴

ลำปาง ศูนย์กลางการค้าและการสัมปทานไม้สักในอดีต ที่ยังคงปรากฎร่องรอยไว้ ให้เห็น ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้เก่า วัดสถาปัตยกรรมงดงามที่มีเอกลักษณ์ ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ คู่กับความเจริญในแบบสมัยใหม่ แต่บ้านเก่าเหล่านั้นยังคงมีสถาปัตยกรรมที่งดงาม ดังนั้น ททท.สำนักงานลำปาง จึงได้รวบรวมไว้ให้ได้ชื่นชมและเรียนรู้

 

ย่านกาดกองต้า ในอดีตสมัยรัชกาลที่ 5 เคยเป็นตลาดที่เจริญรุ่งเรือง เพราะเป็น เมืองท่าติดกับแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นหัวเมืองหลักของล้านนา สินค้าต่างๆ ที่จะส่งต่อไปยัง ภาคเหนือตอนบน จะต้องผ่านท่าน้ำวังแห่งนี้ มีทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติเข้ามาทำ การค้าขาย และได้สร้างอาคารมากมายในย่านนี้

 

ชุมชนท่ามะโอ ชุมชนเล็กๆ ที่มีกลิ่นอายทางวัฒนธรรม มีวัดเก่าและบ้านเก่าแก่ ที่มีสถาปัตยกรรมดั้งเดิมงดงามอายุกว่าร้อยปี ในอดีตมีความเจริญรุ่งเรืองเช่นกัน สังเกตได้จากบ้านไม้เก่าแก่ที่ยังคงมีการอนุรักษ์ในรูปแบบ Authentic

 

ททท.สำนักงานลำปาง จะพาทุกท่านไปเที่ยวชมบ้านเก่า ที่มีอายุนับหลายสิบปี ไปจนถึงอายุกว่าร้อยปี ในย่านต่างๆ ที่ยังคงปรากฎให้เห็นและยังคงใช้บ้านเก่าเหล่านั้น ประกอบกิจการที่ทำให้ได้หวนรำลึกนึกย้อน และถวิลหาอดีตแห่งนครลำปาง