หนุ่มซุกยาบ้า-ยาไอซ์ในช่องลับใต้กระบะ ขับผ่านด่านเอ็กซเรย์ อ.แม่พริก แต่ไม่รอดเครื่องตรวจจับ พบยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีก 7 ก.ก. เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลหาตัวการแล้ว
เมื่อวันที่ 8 พ.ค.60 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมคณะ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอแม่พริกเดินทางไปยังด่านตรวจยาเสพติด ถนนพหลโยธิน อ.แม่พริก จ.ลำปาง หลังจากเมื่อช่วง 08.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแม่พริก ควบคุมรถยนต์และตัวผู้ต้องหาที่ลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจไว้ได้  ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาวตอนเดียว ทะเบียน ผจ 1787 เชียงราย ขณะทำการเรียกตรวจ เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติบริเวณกระบะด้านหลังรถ มีการดัดแปลงเป็นช่องลับ เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าว เข้าเครื่องเอ็กซเรย์ และพบว่ามีสิ่งของอยู่ด้านใต้กระบะรถ จึงแกะกระบะออกมาและพบยาบ้าจำนวนมากหลายสิบห่อซุกซ่อนมากับช่องลับดังกล่าว ในเบื้องต้นจากการตรวจนับ พบมียาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,156,000 เม็ด และยังพบยาไอซ์ อีก 7 กิโลกรัม ซึ่งยาเสพติดชุดนี้มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

เบื้องต้นรถคันดังกล่าวได้เดินทางมาเป็นครอบครัวทั้งหมด 3 พ่อแม่ลูก โดยคนขับรถยนต์ ชื่อคือ นายศักดิ์สยาม ใจมอย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 18 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย และ น.ส.สมฤทัย บัวอินทร์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 17 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย และมีลูกชายวัย 7 ขวบนั่งมาด้วย
สอบสวนนายศักดิ์สยาม เบื้องต้นรับสารภาพว่า มีคนติดต่อตนมาว่าให้นำรถคันดังกล่าวพาลูกเมียไปเที่ยวทะเลที่ จ.ชลบุรี และให้ไปรับรถที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนั้นจึงได้รับลูกเมียนั่งรถมาด้วย เพื่อจะนำยาบ้าไปส่งที่ จ.ชลบุรี โดยตกลงค่าจ้างกันที่ 2 แสนบาท เมื่อไปถึงจะมีผู้มารับรถอีกทีทอดหนึ่ง และให้ไปรับเงินค่าจ้างที่ จ.กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ทำในลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้งด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายศักดิ์สยามไว้ทำการสอบสวนเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้ต่อไป