jI7FDzwx9AY

นครลำปาง มีสถานที่สวยงามมากมาย มีธรรมชาติสุดชิลล์ รอให้เราไปสัมผัสเปิดประสบการณ์ณ์ใหม่ๆ กับการท่องเที่ยววิถีชุมชน…

หลบหลีกความวุ่นวาย ไปใช้ชีวิตกับต้นไ ม้ใหญ่ในเมืองเก่า นั่งรถรางชมวิถีชีวิตชุมชน เรียนรู้สถาปัตยกรรมบ้านไม้เก่า วิหารแบบล้านนา เดินเล่นชิลล์ชิลล์ ตะลุยชิม ช้อป แชะ แชร์ที่ถนนสายวัฒนธรรม ลองทำตุงไส้หมู ณ ชุมชนท่ามะโอ อ.เมือง

เที่ยวง่าย อยู่ง่าย กินง่าย แบบฉบับวิถีคนท้องถิ่น วิถีพอเพียง ปลูกผัก ทำนาเรียนรู้วิถีชีวิตในชุมชน มาเที่ยวที่บ้านวอแก้ว อ.ห้างฉัตร รับรองว่าจะต้องหลงรัก

เที่ยวช้าๆ ที่บ้านสามขา อ.แม่ทะ ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ ตามวิถีเกษตรพอเพียง สืบสานภูมิปัญญากับคนในชุมชน

สงบจิต สงบใจ นั่งรถรางชมวิถีชุมชน เดินทางท่องเที่ยวแบบวิถีชาวพุทธ อิ่มเอมใจกับการเที่ยวชมวัด ไหว้พระเสริมความสิริมงคลให้แก่ชีวิต แล้วพักผ่อนโฮมสเตย์ ที่บ้านเมาะหลวง อ.แม่เมาะ เดินเท้าเที่ยวป่าชุมชน ในธรรมชาติที่แสนร่มรื่น แหล่งผลิตอากาศดีๆของโลก เที่ยวถ้ำธรรมชาติ ชมภาพเขียนสีโบราณ และร่องรอยมนุษย์โบราณอายุกว่า 12,000 ปี ที่บ้านท่าสี อ.แม่เมาะ

หลบร้อนไปนั่งชิลล์ร้านกาแฟ บรรยากาศดี๊ดี ที่คาเฟ่เดอปาน อำเภอเมืองปาน ชมความงามธรรมชาติแห่งขุนเขาอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อาบน้ำแร่แช่น้ำร้อน แวะไหว้พระขอพรพระพุทธเจ้าตอกสาน หนึ่งเดียวในโลก

ชมของดีนครลำปาง สินค้าเซรามิกขึ้นชื่อ ในโรงงานเซรามิกขนาดชุมชน ศึกษาวิถีการทำเซรามิก และวาดลวดลายลงบนชิ้นงานเซรามิกด้วยตัวเอง ที่บ้านศาลาเม็ง อ.เกาะคา นั่งรถม้า ปั่นจักรยาน ชมวิถีชีวิตคนในชุมชน บำบัดความเมื่อยล้าด้วยการนวดเท้าด้วยเซรามิกสมุนไพร เปิดประสบการณ์สปาเท้าแบบใหม่ ด้วยเซรามิกและลูกประคบเซรามิกกับชุมชนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ บ้านศาลาบัวบก อ.เกาะคา

สัมผัสและเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในสถานที่เที่ยวแจ่ม ๆ แบบไม่ซ้ำใคร กับการท่องเที่ยววิถีชุมชน สีสันวัฒนธรรมนครลำปาง เมืองรองที่ต้องมาลอง…. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลำปาง โทรศัพท์ 054-222-214 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ